emaginfo    ศุกร์ 10 มิ.ย. 2016 10:24 am
ทุกๆ วันนี้จะทำอะไรก็ต้องแข่งกับเวลา จึงทำให้หลายๆคนไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเอง จะไปออกกำลังกาย เล่นฟิตเนสที่ไหนก็ยากลำบาก เพราะเดินทางไกลแสนไกล แค่ทำงานกลับมาก็หมดสภาพแล้ว จะให้ไปกระโดดโลดเต้นที่ไหนก็คงทำไม่ไหว ซึ่งเชื่อว่ามีไม่น้อยเลยที่เป็นแบบนี้ วันนี้เราจึงมีท่าทางการออกกำลังกายง่ายๆ ด้วยการใช้ เตียงนอน ให้คุณได้ฟิตแอนด์เฟิร์มได้มาฝากกัน

รูปภาพ
Image Source

มาดูกันซิว่า เตียงนอนของเราเนี่ย หลังจากตื่นนอนแล้วจะทำอะไรได้บ้าง
1.หย่อนก้นแขนกระชับ
ท่าแรกคิดว่าน่าจะเหมาะกับสาวๆ มากเพราะผู้หญิงจะมีไขมันไปสะสมที่ส่วนของต้นแขนค่อนข้างเยอะ ซึ่งท่านี้จะได้ในส่วนของกล้ามเนื้อหลังแขน โดยมีวิธีดังนี้ ให้หันหลังให้เตียงนอน แล้วเอามือวางบนขอบเตียง ทิ้งก้นลงตรงๆ เอาขาเหยียดไปด้านหน้า จากนั้นดันตัวให้ยกขึ้น-ลงช้าๆ (เขม่วท้องไว้ตลอดเวลาด้วยนะ) ถ้ารู้สึกว่ายากเกินไปให้ดึงขางอเข้ามาใกล้ตัว จะทำให้รู้สึกว่าทำได้ง่ายขึ้น ท่านี้ให้พยายามทิ้งน้ำหนักตัวลงมาที่แขนมากกว่าขา ทำไปเรื่อยๆ จนหมดแรงแล้วค่อยพัก 30 วินาทีแล้วจึงเริ่มทำต่อ เล่นสักวันละ 3 เซ็ท ต่อเนื่องเป็นประจำทุกวัน จะทำให้แขนตึง กระชับ ไม่หย่อนย้วย

2.วิดพื้นแค่ครึ่งแรง
ท่านี้น่าจะเหมาะกับสาวๆ อีกเช่นกัน วันนี้เอาใจสาวๆ กันเต็มๆ เลยทีเดียวเชียว เพราะผู้หญิงถ้าไม่ได้ออกกำลังกายสม่ำเสมอจะวิดพื้นไม่ค่อยได้ ท่านี้จะทำให้วิดพื้นได้ง่ายขึ้นนั่นเอง ท่านี้จะช่วยกระชับหน้าอกและหลังแขนไปพร้อมๆ โดยให้ เอามือวางไว้ที่ขอบเตียง แล้วกางมือออกให้กว้างกว่าหัวไหล่ ลำตัวตั้งตรงเป็นไม้กระดานไม่แอ่นหรือก้นโด้ง จากนั้นทิ้งตัวลง ออกแรงดันขึ้น-ลงช้าๆ เป็นการวิดพื้นที่ง่ายกว่าการที่เราวิดพื้นในแนวราบ ถ้าไม่ไหวก็ให้คุกเข่าทำจะเบาลงไปอีกนิดหน่อย ทำจนกว่าจะหมดแรง พัก 30 วินาที แล้วทำต่อ เล่นสักวันละ 3 เซ็ตเหมือนเดิม แค่นี้เราก็จะกระชับหน้าอกใส่เสื้อกล้ามได้อย่างมั่นใจ

3.วิดพื้นแบบลูกผู้ชาย

ท่านี้ขอเอาใจหนุ่มๆ บ้างเดี๋ยวจะหาว่าลำเอียง เป็นท่าเดียวกันกับเมื่อสักครู่นี้เลย เพียงแต่ลูกผู้ชายบึกบึนต้องแอดวานซ์กันสักหน่อย คือให้เปลี่ยนท่าจากเดิมเป็นกลับหัวลงเลย จะได้ในส่วนของหัวไหล่ อกบนและหลังแขน โดยวิธีการเล่นท่านี้ให้ กางมือกว้างกว่าหัวไหล่(อันนี้จะหนักกว่าวิดพื้นปกติเพราะขาสูงขึ้น)

ทำให้ลำตัวเป็นเส้นตรงเหมือนโดนดามหลังไว้ไม่งอตัว ไม่แอ่น ทิ้งตัวลงแล้วออกแรงดันขึ้น ทำไปจนกว่าจะหมดแรง แล้วพัก 30 วินาที จึงเริ่มทำต่อ เล่นสัก 4 เซ็ตต่อวัน เพียงเท่านี้หนุ่มๆก็จะมีไหล่ที่สวยงาม มีแผงอกที่สาวๆ ชอบแล้วล่ะ

4.นอนคว่ำหน้าขาขยับ กระชับก้น
ท่านี้ทำได้ง่ายมากๆ เพราะทำแล้วไม่เหนื่อยเลย เป็นท่าที่สาวๆทำแล้วจะได้กระชับก้นให้เต่งตึง ไม่หย่อนคล้อย โดยให้นอนคว่ำหน้า งอข้อศอกเอาศีรษะหนุนแขน ขาข้างหนึ่งราบไปกับพื้น ให้หลังเท่าแนบกับพื้นด้วย ส่วนขาอีกข้างงอพาดไปให้เท้าวางบนหลังเข่าของอีกข้าง แล้วยกหัวเข่าข้างที่งอขึ้นให้ลอยเหนือพื้น ค้างไว้สักพัก ทำประมาณ 10 ครั้ง แล้วสลับกับอีกข้าง

รูปภาพ
Image Source
5.นอนตะแคงยกขา
ท่านี้เพลินที่สุดแล้ว เชื่อว่าหลายๆ คนชอบทำ เพราะง่ายที่จะสวิงขาขึ้น-ลง โดยให้นอนตะแคง เท้าศีรษะด้านข้างด้วยแขนข้างที่อยู่ติดพื้น ส่วนแขนอีกข้างวางแนบลำตัวงอศอกลงมาวางมือแนบกับพื้น สองขาเหยียดตรงไปกับที่นอน ขาด้านบนวางทับขาด้านล่าง แล้วเริ่มยกขึ้นช้าๆไม่งอเข่า จนเป็นรูปตัว L ค่อยๆเอาลง และเริ่มใหม่ จำไว้ว่าให้ทำช้าๆ ค่อยๆ ยก ทำเพลินๆไปจนกว่าจะเบื่อ และอย่าลืมเปลี่ยนข้าง ทำต่อเนื่องเป็นประจำจะทำให้ขากระชับและเล็กลง

6.นอนตะแคงบริหารต้นขา สะโพก
เป็นอีกท่าที่เพลินและสนุกดี โดยให้นอนตะแคง แล้วใช้แขนข้างหนึ่งเท้าศีรษะยกขึ้น แขนอีกข้างงอข้อศอก มือวางราบกับพื้นด้านหน้า ขาสองข้างให้งอเข่า ตะแคงทับกัน แล้วเริ่มยกขาด้านบนโดยยังงอเข่าอยู่ เท้าวางชิดกันไม่ต้องยกเท้าขึ้น ให้ยกเฉพาะขา ทำ 10 ครั้ง ก่อนเปลี่ยนข้าง ท่านี้จะช่วยกระชับต้นขาและสะโพก เรียกได้ว่าเป็นอีกท่าที่ทำได้ง่ายๆ ดูหนัง ฟังเพลงไปทำท่านี้ไปต้นขากระชับโดยไม่รู้ตัว

7.นอนหงายยกขาขึ้นหมุน
เป็นอีกท่าที่นอนทำบนเตียงได้สบายๆ ดูหนังฟังเพลงไปด้วยแล้วยิ่งทำให้เพลิดเพลิน วิธีทำท่านี้คือให้นอนหงายราบกับที่นอนโดยไม่ต้องหนุนหมอน ยกขาขึ้นมุมประมาณ 45 องศา เหยียดตรง ไม่งอเข่า หมุนไปให้ครบรอบ เอาลง แล้วยกขึ้นใหม่ 10-20 ครั้ง ท่านี้จะได้หน้าท้องที่แบนราบ ต้นขากรชับสัดส่วน

รูปภาพ
Image Source
8.ท่าซุปเปอร์แมน
ท่านี้ทำเหมือนท่าโคยะ แต่ถ้านึกไม่ออกให้นึกถึงตอนที่ซุปเปอร์แมนกำลังบิน โดยให้นอนคว่ำหน้าบนเตียง ยกแขนเหยียดตรงไปข้างหน้า ส่วนขายกเหยียดตรงไปข้างหลัง ลำตัวช่วงสะโพกและหน้าท้องแนบพื้น หน้าอกยกขึ้น ค้างเอาไว้ ขยับแขนและขาขึ้นลงไม่งอศอกหรือเข่า เหมือนตีน้ำ นับ 1-10 แล้ว เอาลง เริ่มใหม่ให้ได้ 10 ครั้ง ทำท่านี้จะได้หลายส่วนทั้งต้นแขนกระชับ ต้นขากระชับ และหน้าท้องแบนราบไร้พุง

จัดไปซะวันละ 8 ท่าทำได้ง่ายๆไม่ต้องจำเยอะ และขอแนะนำทำให้ได้ทุกเช้าเพราะจะได้ลุกไปอาบน้ำต่อได้เลย หรือถ้าทำก่อนนอนก็ดีจะได้หลับสบายยิ่งขึ้น จะเห็นได้ว่าไม่ต้องไปไหนไกลเลย แถมยังไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆอีกด้วย เหลือตังค์แล้ว ยังได้หุ่นดี สุขภาพแข็งแรง เป็นของแถม ใครล่ะที่จะไม่ชอบ จริงไหม...

ลิขสิทธิ์บทความของ Vital Health
ผู้จัดจำหน่าย Muslene ยิ่งดื่ม ยิ่งฟิต
หุ่นเฟิร์ม ผิวกระชับ ด้วย เวย์โปรตีนและส่วนผสมของ Cacti-nea
Premacos พรีม่าคอส เจลว่านหางจระเข้ เจลแต้มสิว ยี่ห้อไหนดีที่สุด ราคา เซเว่น 7-11