dd_pr    ศุกร์ 20 เม.ย. 2018 9:43 am
รูปภาพ
กระทรวงพาณิชย์เปิดตัว Thai Rice Flagship Store บนเว็บไซต์ Tmall.com เพื่อสนับสนุนข้าวไทยขายออนไลน์ในจีน โดยได้รับเกียรติจากนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และนายแจ็ก หม่า ประธานบริหารบริษัทอาลีบาบา กรุ๊ป ณ โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค กรุงเทพฯ

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เผยว่า กระทรวงพาณิชย์เป็นหน่วยงานหลักในการทำหน้าที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจตามยุทธศาสตร์ประเทศไทย 4.0 และเศรษฐกิจดิจิทัล โดยให้ความสำคัญกับการส่งเสริมสินค้าและขยายโอกาสทางการค้าไปยังตลาดโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่องทาง e-Commerce เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยสามารถขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ไปต่างประเทศได้มากขึ้น ซึ่ง Thai Rice Flagship Store บนเว็บไซต์ Tmall.com เป็นความร่วมมือนำร่องเพื่อผลักดันให้ผู้ประกอบการ/เกษตรกร/ผู้ส่งออกข้าว และผลิตภัณฑ์จากข้าวไทยสามารถเข้าถึงตลาด e-Commerce ในสาธารณรัฐประชาชนจีนได้อย่างเป็นรูปธรรม และอยู่ระหว่างการศึกษาเพื่อส่งเสริมสินค้าเกษตรชนิดอื่นในลำดับต่อไป

“ปัจจุบันสินค้าไทยกำลังเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สินค้าเกษตรและอาหารของไทย เนื่องจากมีชื่อเสียงเรื่องคุณภาพสินค้าที่ดี ซึ่งผู้ประกอบการในกลุ่มแรกที่ได้รับการสนับสนุนให้ขึ้นขายบน Thai Rice Flagship Store ต้องเป็นผู้ประกอบการที่ขายสินค้าข้าว และผลิตภัณฑ์จากข้าว และเป็นสมาชิกเว็บไซต์ Thaitrade.com ตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของรัฐบาลไทย ที่การันตีคุณภาพและความน่าเชื่อถือของสินค้าสู่ผู้บริโภคชาวจีน” นายสนธิรัตน์ กล่าว

นอกจากการเปิดตัว Thai Rice Flagship Store บนเว็บไซต์ Tmall.com อย่างเป็นทางการแล้ว นายสนธิรัตน์ ยังระบุว่า กระทรวงพาณิชย์ร่วมกับบริษัทอาลีบาบา กรุ๊ป เปิดตัวแคมเปญส่งเสริมการขายทุเรียนผ่านเว็บไซต์ Tmall.com อย่างเต็มรูปแบบ และมีนโยบายในการส่งเสริมผลไม้อื่นๆ ของไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผลไม้ที่เป็นที่ชื่นชอบของตลาดจีน อาทิ มังคุด มะม่วง มะพร้าว น้อยหน่า เป็นต้น นับได้ว่าเป็นทิศทางที่ดีของตลาดผลไม้ไทยในการเข้าสู่ช่องทางออนไลน์ของจีน พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการในทุกระดับให้เข้าถึงการค้าผ่านช่องทาง e-Commence ผ่านความร่วมมือที่มีร่วมกับ กระทรวงอุตสาหกรรม และ Alibaba Business School เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของผู้ประกอบการไทยในการขายผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนสินค้าและการบริการจากผู้ประกอบการไทยให้ไปสู่เวทีการค้าต่างประเทศได้มากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ Tmall.com เป็นเว็บไซต์ค้าปลีก (B2C) ที่ใหญ่ที่สุดในสาธารณรัฐประชาชนจีน ภายใต้บริษัท อาลีบาบา กรุ๊ป ครอบคลุมสินค้าทุกประเภท และเข้าถึงผู้บริโภคกว่า 1,400 ล้านคนทั่วประเทศ โดยการจัดตั้ง Thai Rice Flagship Store บนเว็บไซต์ Tmall.com จะเป็นการขยายโอกาสการจัดจำหน่ายสินค้าข้าวและผลิตภัณฑ์จากข้าวไทยไปยังผู้บริโภครายย่อยในจีน ผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ สามารถสมัครเข้าร่วมเป็นสมาชิกผู้ขายของ Thaitrade.com เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ตลาดจีนในลำดับต่อไป

สอบถามข้อมูลข่าวเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร. 02-029-9417, 098-268-0518

รายชื่อบุคคลในภาพ

- นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (ซ้ายสุด)

- ดร.อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม (ที่ 2 จากซ้าย)

- ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี (ที่ 3 จากซ้าย)

- นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (ที่ 4 จากซ้าย)

- นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (กลาง)

- Mr. Lei Huang (Senior Director Alibaba Business School) (ที่ 4 จากขวา)

- Jack Ma ประธานกรรมการบริหาร Alibaba (Executive Chairman of Alibaba) (ที่ 3 จากขวา)

- Mr. Lyu Jian เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย (ที่ 2 จากขวา)

- Ms. Angel Zhao (Head of Alibaba Globalization Leadership Working Group) (ขวาสุด)
Premacos พรีม่าคอส เจลว่านหางจระเข้ เจลแต้มสิว ยี่ห้อไหนดีที่สุด ราคา เซเว่น 7-11